loading...

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บทสรุป Pokemon ภาค RED GREEN BLUE YELLOW

เนื้อเรื่อง Pokemon ภาค RED GREEN BLUE YELLOW

เริ่มเกมมาหลังจากตั้งชื่อตัว ละครเรียบร้อยแล้ว ให้เราออกมาจากบ้าน แล้วไปทางเหนือของหมู่บ้าน จะมีคนมาเรียกเรา เขาชื่อ ดร.ออคิต ให้เราตามเขาไป แล้วเขาจะให้เลือก Monster 3 ตัว ให้เราเลือกมา 1 ตัว แล้วจะมีเพื่อนของเรามาเลือกอีก 1 ตัว(เขา จะเลือก Monster ที่ชนะทางเรา) จากนั้นเดินออกมา เพื่อนของเราจะท้าเราสู้ ตรงนี้ถ้าเราชนะเราก็จะได้ประสบการณ์และเงินอีก นิดหน่อย แต่ถ้าแพ้ก็ไม่เป็นไร
หมู่ บ้าน โทคิวะ
จากนั้น ให้ออกจากเมืองนี้มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือจะพบกับหมู่บ้าน โทคิวะ ให้ไปที่ Shop คุยกับเจ้า ของร้านแล้วเขาจะให้ของมา เอาของนี้ไปคืนดร.ออคิต (หมู่เราออกมาตอนแรก) แล้วดร.จะให้ Monster Book กับเรามา (เมื่อกด Start แล้วจะมีคำสั่ง เพิ่ม ขึ้นมา)แล้วไปบ้านที่อยู่ถัดไปด้านบน เข้าไปจะพบกับเด็กผู้หญิง คุยกับเธอแล้วเธอจะให้แผนที่ประเทศมา จากนั้นไปที่เมืองโทคิวะ ที่นี่เราจะสามารถซื้อ Item ใน Shop ได้แล้ว จะมี Item อันหนึ่งที่เอาไว้สำหรับจับ Monster ราคา 200 อยู่ (ถ้าอยากได้ Monster เพิ่มก็ควรจะซื้อมาใช้ )แล้วไปทางซ้ายของเมืองจะพบกับเพื่อนของเรา เขาจะท้าเราสู้ เอาชนะให้ได้แล้วเขาก็จะจากเราไปอีกครั้ง กลับมาที่เมืองโทคิวะ แล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับป่า ซึ่งตรงนี้จะมีคนมาท้าสู้กับเราด้วย (ต้องเอาชนะให้ได้นะ) เดินทางไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับเมือง นิบิ
ณ เมือง นิบิ
ที่นี่ ให้หาบ้านที่มีป้าย GYM แล้วเข้าไป ด้านในจะมีคนมาสู้กับเรามากมาย เอาชนะให้ได้ทั้งหมดเราก็จะได้ คริสตัลอันแรกมา และ Item สำหรับ เพิ่มท่าโจมตีมาหนึ่งอันด้วย จากนั้นไปตามทางจะพบกับถ้ำ ข้างถ้ำจะมีที่เติมพลังให้เรา ฝ่าถ้ำเข้าไป จนไปออกอีกทางหนึ่งแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน บานาด้า
บานาด้า ทาวน์
พอมาถึง แล้วให้เดินไปด้านบนของหมู่บ้านจะพบกับเพื่อนเรา เอาชนะ ให้ได้แล้วเดินต่อไปจะพบกับเหล่า Trainer มาก มาย เดินไปเรื่อยๆจะพบกับ บ้านของมาซากิ เข้าไปข้างในจะพบ Monster อยู่ตัว หนึ่ง คุยกับมันแล้วไปสำรวจที่เครื่องคอมพิวเตอร์ มันจะกลายเป็นคน แล้วเขาจะให้ ตั๋วเรือ กับเราหนึ่งใบ เดินทางกลับมาทางเดิม แล้วเข้าไปใน GYM จัดการซะให้เรียบร้อย แล้วขึ้นไปที่บ้านที่อยู่ทางเหนือของยิม จะพบว่ามันถูก Monster ถล่มและมีทางออกไป ด้านบนอยู่ เดินออกไปทางช่องนั้นจะพบกับ Trainer เอา ชนะให้ได้แล้วเดินไปทางด้านล่างเรื่อยๆจะพบบ้าน ในบ้านมีอุโมงค์ที่ใช้ ข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่งของแผนที่อยู่ ลอดอุโมงค์ไปจะพบกับเมือง คุลิบา
คุลิบา ซิตี้
ไปทาง ซ้ายมือแรก เดินเข้าไปที่บ้านหลังสุดท้ายคุยกับคนข้าง ในจะได้ เบ็ดตกปลา มา จากนั้นไปที่บ้านทางซ้ายมือที่สอง จะได้ของมา แล้วกลับไปที่ร้านจักรยานที่เมืองบานาด้า ทำของที่พึ่งได้ มาไปแลกจักรยานได้ แล้วกลับไปที่เมืองคุลิบาอีกครั้ง (อย่าลืมเอาตั๋วเรือไปด้วย) ไปที่เรือซึ่งอยู่ทางด้านล่าง เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 จะได้ พบกับเพื่อนของเรา เขาก็จะสู้กับเราอีก เอาชนะเขาให้ได้แล้วเดินต่อไปอีกชั้น คุยกับคนข้างในจะได้ เครื่องจักรเบอร์ 01(HM) ซึ่งเอา ไว้สำหรับตัดหญ้ามา เมื่อได้มาแล้วก็ออกจากเรือ แล้วเรือก็จะออกจากท่าไป ต่อไปก็ให้ไปที่ GYM ที่สามที่อยู่ ข้างๆท่าเรือ ซึ่งเรา จะต้องใช้ Monster ที่ มีท่าตัดหญ้าเข้าไป ( วิธีทำให้ Monster มี ท่าตัดหญ้าก็คือใช้เครื่องจักรเบอร์ 1 กับ Monster ที่สามารถตัด หญ้าได้ Monster ตัวนั้นก็จะได้ ท่าตัดหญ้ามา ) เข้าไปด้านในจะพบกับปริศนาของหิน 15 ก้อน พยายามแก้ให้ได้ (ไม่ยากหรอก) แล้วเราก็จะสามารถเข้าไปสู้กับหัวหน้า GYM ได้ เมื่อชนะแล้วก็จะได้คริสตัลอันที่ 3 มา จากนั้นก็ไปทางขวาของหมู่บ้านคุลิบาจะ พบกับถ้ำ เมื่อผ่านถ้ำไปอีกฝั่งหนึ่งจะพบกับบ้านหลังเล็กๆ เข้าไปแล้วคุยกับคนข้างในจะได้ เครื่องจักรเบอร์ 05 มา (เราต้องมี Monster อยู่มากกว่า 10 ตัวถึงจะได้) แล้วกลับไปที่เมืองบานาด้า
บา นาด้าทาวน์ (2)
กลับไป หาต้นไม้ที่อยู่ทางขวาให้เจอ ตัดมันทิ้งซะแล้วเดินต่อไปเรื่อยๆจะ พบกับถ้ำ ภายในถ้ำจะมืดมาก วิธีผ่านคือต้องใช้ท่าแฟลช ซึ่งได้โดยการใช้เครื่องจักรเบอร์05 กับ Monster จำพวกไฟฟ้า แล้ว เราก็จะได้ Monster ที่มีท่าแฟลชมา กดใช้ท่าแฟลชแล้วถ้ำก็จะสว่างขึ้น ลุยไปเรื่อยๆจนผ่านไปอีกฝั่งหนึ่งแล้วเดินไปเรื่อยๆก็จะ พบกับเมือง ชีออน
เมืองชี ออน บรูววว์
ทางขวา ของหมู่บ้านนี้จะมีตึกขนาดใหญ่อยู่ เข้าตึกนี้ไป ที่ชั้น 2 จะพบกับเพื่อนของเรา เอาชนะเขาให้ได้แล้ว ให้กลับออกมาจากตึก ไปทางซ้ายของเมืองจะพบกับอุโมงค์ เมื่อผ่านออกมาจะพบกับเมือง ทามามูซึ
เมืองทา มามูซึ
ให้ไป ด้านบนจะพบกับทาง เข้าตึก ขึ้นไปชั้นบนสุดจะได้ Monster อิบุย มา 1 ตัว ซึ่งมันสามารถเปลี่ยนเป็นธาตุ ไฟ,น้ำ,สายฟ้า ได้ตามที่เราต้องการ ด้วยการ ไปที่ Shop ชั้น 4 ซื้อของราคา 2100 3 อันบนมาใช้กับมัน แล้วไปบ้านที่อยู่ริมบ่อน้ำ เราจะได้ โกลด์การ์ด มา ไปที่บ้านหลังถัด ไปจะเป็น Casino แลกเหรียญสลอท แล้วไปคุยกับคนที่ยืนดูโปสเตอร์อยู่ เขาจะสู้กับเรา เมื่อชนะเขาแล้วเขาจะหนีไป สำรวจดูที่ป้าย จะมีเสียงแล้วทางลับจะเปิดออก เข้าไปชั้น 4 คุยกับคนในสุด เขาจะสู้กับเรา ชนะแล้วจะได้กุญแจลิฟท์มา จากนั้นไปที่ชั้น 3 เข้าลิฟต์ ไปชั้น 4 จะพบประตูอยู่ ให้เราสู้กับคนเฝ้าประตูจะเข้าไปได้ เข้าไปสู้กับหัวหน้าจะได้ โกสต์กอกเกิล มา จากนั้นให้รีบออกจากที่นี่ แล้วเดินทางไปทางซ้ายของเมืองทามามูซึ จะพบบ้านที่อยู่หลังเดียว เข้าไปคุยจะได้ เครื่องจักรเบอร์ 02 มา ใช้กับ Monster ที่ บินได้จะทำให้เราได้ท่าบินมา สำหรับไปเมืองต่างๆที่เราเคยไปมาแล้วได้ จากนั้นก็ไปที่ Shop ขึ้นไปชั้นบนสุด ซื้อน้ำราคา 200 มา แล้วบินกลับไปที่เมืองซีออน เข้าไปตึกใหญ่ใหม่ ขึ้นไปที่ชั้น 5 จะพบกับ Monster ตัวหนึ่ง เอาชนะให้ได้แล้วขึ้นไปอีก คุยกับคน ด้านในสุดแล้วเราจะได้ ขลุ่ยปลุก Monster มา แล้วเดินทางลงมาทางด้านล่าง จะพบกับ Monster นอนขวางอยู่ ให้ใช้ขลุ่ยแล้ว มันจะตื่นมาสู้กับเรา (ขลุ่ยนี้สามารถใช้เวลา Monster ของเราโดนทำให้หลับได้ด้วยนะ) ชนะมันแล้วมันจะหายไป(รู้งี้จับไว้ก่อนดีกว่า) เดินต่อลงมาตามทางจะพบบ้าน ที่นี่เราจะได้ เบ็ดตกปลาอันใหม่ มา จากนั้นให้บินไปที่เมืองทามามูซึ
เมืองทา มามูซึ(2)
แล้วไป ทางขวาจะพบทางที่เราไปไม่ได้ ถ้ามีน้ำจะสามารถผ่านไปได้ ให้สำรวจโดยไปตอนบนจะพบ GYM 2หลังให้ เข้าห้องซ้าย ไปสู้กับหัวหน้า จะได้เลือกมอนสเตอร์ 1 ตัว กลับไปที่เดิมลงไปตามทางจะพบเมือง เซคิจิคู ด้านล่างจะมี GYM กำจัดคนใน GYMซะจะได้คริสตัลอันที่ 5 มา จากนั้นไปที่ ตอนบนจะมี ซาฟารีเกม อยู่ เข้าไปแล้วพยายามเก็บของที่อยู่ตามทางให้ครบ ไปถึงบ้านด้านในสุดเราจะได้ เครื่องจักรเบอร์ 03 มา เอาไว้สำหรับว่ายน้ำ จากนั้นไปที่ด้านขวาล่างของ Poke จะพบบ้าน 2 หลัง เข้าไปคุยหลังขวาจะได้ เบ็ดตกปลาอันสุดท้าย มา จากนั้นไปอีกหลัง เอา Item อันหนึ่งที่ได้จากซาฟารีเกมไป แลก เครื่องจักรเบอร์ 04 ที่เอาไว้สำหรับดันหินมา จากนั้นไปที่เมือง ยามามูคิ
เมือง ยามามูคิ
ที่อยู่ ตรงกลางแผนที่โดยการบินไปลงที่เมืองข้างๆแล้วเดินลงมา ในเมืองนี้จะมีตึก 11 ชั้นอยู่ แต่ละชั้นจะค่อนข้างซับ ซ้อนพอสมควร ทางผ่านคือขึ้นลิฟต์มาที่ชั้น 5 แล้วเดินตามซอกไปเรื่อยๆจะพบกับ คีย์การ์ด ใช้เปิดประตู แล้วไปที่ชั้น 3 เปิดประตู ซ้ายกลาง จะวาร์ปมาที่เพื่อนเราอยู่ แล้วเราก็จะต้องต่อสู้กันอีก จากนั้นคุยกับคนในนี้เราจะได้ Monster มา ตัวหนึ่ง แล้วเดินทางต่อ ไปจะวาร์ปมาที่ชั้น 11 ชนะหัวหน้าให้ได้แล้วคุยกับคนในนั้นจะได้ มาสเตอร์บอล มา(เอาไว้สำหรับจับ Monster ได้แบบ 100% 1 ตัว) จากนั้นไปที่ GYM ที่มีคนขวางอยู่ เขาจะหลีกทางให้ ชนะGYMนี้ให้ได้จะได้ คริสตัลอันที่ 6 มา กลับไปเมืองแรกแล้วว่ายน้ำ ไปเรื่อยๆจะพบกับเมือง งูเรน
งูเรน ซิตี้
ให้เข้า ไปบ้านด้านบนจะพบว่าประตูมันจะมีทั้งปิดและเปิด ให้สำรวจรูปปั้นหิน ประตูที่ปิดจะเปิด เข้า GYM กำจัดหัว หน้าจะได้คริสตัลอันที่ 7 มา ที่นี่จะมีบ้านด้านล่างที่มีประตู จะมีคนอยู่ ให้เอาซากฟอสซิล ที่เราได้จากถ้ำบนภูเขามา ให้เขา แล้วกลับมาหาเขาใหม่จะได้ Monster มา จากนั้นไปที่เมืองนิบิ เข้าบ้านบนสุด ทางหลังบ้านคุยกับคนที่อยู่ข้างลูกแก้ว เขา จะให้ซากฟอสซิลมาอีกอัน เอากลับไปฟักที่งูเรนก็จะได้ Monster มาอีก 1 ตัว จากนั้นไปที่เมืองเซคิจิคู
เมือง เซคิจิคู
ลงไป ด้านล่างจะพบถ้ำ เข้าไปแล้วหาหินให้เจอแล้วเดินตกรูให้หมดทั้ง 4 ก้อน เพื่อปิดทางน้ำ เดินลงมาตามทางด้านล่างจะพบกับ ฟรีซเซอร์ นกในตำนานตัว แรก พยายามจับมันมาให้ได้ แล้วไปที่เมืองบานาด้า
บานาด้า
ไป ทางขวาของเมืองจะพบจุดเลี้ยว ลงมาถึงถ้ำ ข้างบนจะมีน้ำอยู่ ให้ว่ายไปจะ พบวิหาร ข้างในจะพบกับนกในตำนานตัวที่สอง ธันเดอร์ จับมาให้ได้อีกตัว แล้วไปที่เมืองไทคิวะ
เมือง ไทคิวะ
ให้ จัดการ GYM ที่นี่จะได้คริ สตัล อันสุดท้ายมา แล้วไปทางซ้ายจะไปสู่การต่อสู้ครั้งสุดท้าย เข้าไปในบ้านจะมีคนมาสำรวจคริสตัล เข้าไปจนสุดจะพบถ้ำ ในถ้ำในจะมี ปริศนาก้อนหิน พยายามแก้ให้ได้แล้วเราจะได้พบกับนกในตำนานตัวสุดท้าย ไฟเยอร์ อยู่ที่ตอนล่างของถ้ำ จับมันให้ได้อีกตัว แล้วจะออกไปอีกฟากหนึ่ง เดินต่อไปจะหบหมู่บ้าน เซคิเอจิ เตรียมตัวให้พร้อมกับการต่อสู้ครั้งสุดท้าย แล้วเข้าไปสู้เลย!!!! หัวหน้า ก็คือเพื่อนของเรานั่นเอง ปราบให้ได้ก็จะเข้าสู่ฉากจบ...........
เรื่อง มันยังไม่จบ หลังจากจบเกมแล้ว ยังมี Monster อีกมากมายที่ยังไม่ได้จับ Monster ลับLevel กว่า 70 ที่อยู่ที่ไหนซักแห่ง Item บางอย่างก็ยังไม่ได้เก็บ พยายามใช้ความสามารถของตนเอง ตามหาสิ่งเหล่า นี้ให้ได้ทั้งหมดหละ แล้วคุณก็จะเป็น Pocket Monster Master อีก คนหนึ่ง !!!!
บทสรุปเกมภาค Red Green Blue Yellow (By Webmaster ย่อมาจากบทสรุป ของหนังสือของบริษัทSkyrocket)
มาซาร่า ทาวน์
เมื่อ เปิดเกมมา ให้เลือกNew Game และเรา ตั้งชื่อตัวละคร และชื่อคู่แข่ง พอตั้งเสร็จแล้ว เราก็จะอยุ่ที่ มาซาร่าทาวน์ ณ ห้องของตัวเอง ให้ลงมาที่ชั้น1 แล้วออกจากบ้านไปทางทิศเหนือ พอไปที่ทุ่งหญ้าแล้ว ดร.ออร์คิด จะเรียกเราเข้าห้องวิจัย โดยจะให้เราเลือกโปเกมอนตัวใดตัวหนึ่ง ดังต่อไปนี้(เรียงจากซ้ายไปขวา) ฮิโตะคาเงะ เซนิกาเมะ ฟูชิกิดาเนะ เลือกเสร็จแล้ว ให้เราตั้งชื่อ และคู่แข่งก็จะเลือกโปเกมอนของเขา(ซึ่งเขาจะเลือกโปเกมอนที่เป็นโปเกมอนชนะ ทางเรา) เสร็จแล้ว ให้เราเดินออกไป ก่อนออกคู่แข่งจะมาสู้ ก่อน โปเกมอนที่ใช้สู้ จะเป็นตามตารางนี้
ของเรา ของคู่แข่ง ฮิโตะคาเงะ เซนิกาเมะ เซนิกาเมะ ฟูชิกิดาเนะ ฟูชิกิดาเนะ ฮิโตะคาเนะ
พอสู้เสร็จแล้ว ให้ออกจากห้องวิจัยแล้วขึ้นทางเหนือ ผ่านถนนสายที่1 ไปยังเมือง โทคิวะซิตี้
โทคิวะ ซิตี้
ให้เรา เข้าไปรักษาโปเกมอนที่Pokemon Center(สำหรับ คนที่โปเกมอนจวนจะตายแล้วนะ) แล้วไปที่Shop คุย กับคนขายของ จะให้เรานำของไปส่ง ดร.ออร์คิด พอคุยเสร็จแล้ว ให้เราเดินไปทิศใต้ และกลับไปที่มาซาร่าทาวน์ แล้วเข้าห้องวิจัย คุยกับ ดร.เพื่อมอบของแก่เขา เราจะได้Pokedex ไว้ ดูโปเกมอนต่างๆที่เราเจอ และเราจับได้ จากนั้นให้เราเดินไปโทคิวะซิตี้เหมือนเดิม และตรงขึ้นทางทิศเหนือ ผ่านถนนหมายเลข2 ซึ่งมีป่าอยู่ระหว่างทาง (ก่อนผ่าน เข้าร้านShopไปซื้อบอลไว้ก่อนก็ดี) ป่าที่เราต้องผ่าน ก็จะมีเทรนเนอร์มาสู้ด้วย ไม่มีอะไรซับซ้อน ผ่านได้ค่อนข้างง่าย ให้เราหาทางออก และไปเมืองนิบิซิตี้
นิบิซิ ตี้
มาเมือง นี้ ให้รักษาตัว ซื้อของให้พร้อม เตรียมสู้กับ ยิมลีดเดอร์ ให้ดี พอพร้อมแล้ว ให้เราเข้าไปในสถานที่ที่คล้ายโกดังที่มีคำว่าgym เขียนตรงทางเข้า (อย่าลืม บันทึกเกมก่อนสู้ หากแพ้ขึ้นมา เงินหายไปครึ่งเลยนะ) ธาตุที่แนะนำให้ใช้คือ พืช ซึ่งใครเลือก ฟุชิกิดาเนะ ก็สบายๆ แต่หากไม่เลือก ให้เราจับตัว แคตาปี(No10) หรือ ทรานเซล(No11) มา แล้ววิวัตนาการเป็น Butterfree เลเวล10 แล้วจะได้ท่าใหม่มา ให้ใช้ท่านั้นกำจัดโปเกมอนของผู้นำยิมได้ พอสู้เสร็จแล้วให้ออกจากยิมเดินทางทิศตะวันออก ไปถนนหมายเลข3 ไปยัง ภูเขาโคสุคิมิ
ภูเขาโค สุคิมิ
พอเข้า ไปก็จะเจอเทรนเนอร์ ก็ให้สู้ซะ เก็บค่าประสบการณ์เอาไว้ ก่อนจะถึงทางออก จะพบกับซากฟอซซิล2ชิ้นขวางทางอยู่ ให้เราเลือกอันใดอันหนึ่ง ให้เราเดินต่อไปเรื่อยๆ จนออกมา ตรงตามถนนหมายเลข4 เข้าเมืองฮานาดะซิตี้
ฮา นาดะซิตี้
ไม่มี อะไรมาก ให้เราสู้กับยิมลีดเดอร์ได้เลย ยิมนี้จะให้โปเกมอนน้ำในการต่อสู้ ดังนั้นให้ใช้โปเกมอน ไฟฟ้าหรือโปเกมอนหญ้าเข้าสู้ จะให้ผลลัพธ์ดีมาก พอสู้เสร็จแล้วให้เราเดินไปทางทิศเหนือ โดยผ่านถนนหมายเลข24 ซึ่งมีลักษณะเป็น2เลน ก่อนที่เราจะผ่านไปได้เราจะเจอคู่แข่งและต่อสู้กัน โปเกมอนที่ใช้มี4ตัว เลเวล15-18 พอสู้เสร็จให้เราเดินต่อ จะเจอเทรนเนอร์5คนเที่ยืนเรียง อยู่ พอสู้เสร็จเขาจะให้ของกับเรา ให้เราเดินแล้วเลี้ยวขวา เดินจนสุดทาง จะเจอบ้านอยู่ด้านบน ให้เราเข้าไป แล้วคุยกับโปเกมอนที่อยู่ในบ้านตอบตกลง พอเข้าไปในแคปซูลแล้ว ให้เราสำรวจที่คอมพิวเตอร์ สักพักก็จะมีคนออกมาจากแคปซูลอีกอัน ให้เราคุยกับเขา เขาจะให้ตั๋วเรือมา ให้เราออกจากบ้าน ทิศใต้ของบ้านจะมีทางโล่งๆให้เราเดินกลับมาที่เมือง แล้วเข้าบ้านทางด้านซ้ายของPokemon Center ให้ เราเข้าไป จากนั้นให้เข้ารูตรงหลังบ้าน สู้กับทีมร็อคเก็ต จากนั้นให้ใช้เส้นทางนี้เดินทางต่อไป ตรงไปยังถนนหมายเลข5 พอสุดทางของถนนสายนี้ จะพบว่า เราไม่สามารถใช้ประตูเข้าเมือง ยามาบูกิซิตี้ได้ ให้เราใช้ทางใต้ดิน(บ้านที่อยู่ใกล้ๆประตูเข้าเมืองยามาบูกิซิตี้ อยู่ติดด้านขวา)แทน ผ่านถนนหมายเลข6 เข้าเมืองคุชิบะซิตี้
คุ ชิบะซิตี้
พอมาถึง เมืองนี้ให้เราไปยังโปเกมอนแฟนคลับ(บ้านที่อยู่ด้านซ้ายสุดแนวเดียวกับร้านShop) คุยกับชายชุดดำ แล้วตอบตกลง ทนฟังจนจบ ก็จะได้ใบรับรองจักรยาน เราสามารถไปขอจักรยานได้ที่เมืองฮานาดะซิตี้ได้เลย (บ้านที่อยู่ด้านซ้ายสุดแนวเดียวกับร้านShop) จากนั้นให้เราเดินลงมาทิศใต้ แล้วเข้าเรือ ภายในเรือจะมีเทรนเนอร์มากมาย ให้เราไปที่ห้องของกัปตัน อยู่ทางขวา ของชั้นแรกของเรือ ก่อนจะผ่านจะเจจอคู่แข่งอีกครั้ง ก็จะคล้ายๆของเดิมคือเลเวล16-20 พอสู้เสร็จแล้วให้เราเข้าไปในห้องกัปตัน(อยู่ชั้นบน) จะพบว่าเขาเมาเรืออยู่ ให้เราไปคุยเพื่อช่วยเขา เขาจะมองHM1ให้ ตอนนี้เราสามารถออกจากเรือได้แล้ว ให้ออกไป แล้วให้โปเกมอนตัวใดตัวหนึ่งจำท่าHM1 เอาไว้ เพื่อตัดต้นไม้ที่ขวางทางของยิมออก ในยิมเราจะต้องหาสวิตซ์เพื่อเปิดประตู โดยคุยกับเสา(หรืออะไรไม่รู้อ่ะ ^^) พอเจอ แล้ว อันที่2จะอยู่ใกล้อัน ที่1 หาผิดต้องหาใหม่ ยิมนี้จะใช้โปเกมอนไฟฟ้า ให้ใช้โปเกมอนประเภทดินในการต่อสู้ พอสู้เสร็จแล้วให้เราย้อนกลับไปเอาท่าHM5ซึ่งเป็นท่าแฟรชที่ ประตูทางผ่านระหว่างถนนหมายเลข2และป่า มีข้อแม้อยู่ว่า เราต้องเคยมีโปเกมอนไม่ต่ำกว่า10ตัว พอเสร็จแล้วให้เราเดินไปทางทิศตะวันออกของฮานาดะซิตี้ ผ่านถนนหมายเลข9 เข้าถ้ำอุโมงค์หิน
ถ้ำ อุโมงค์หิน
เหมือน เดิม ให้เราติดHM5กับโปเกมอนตัวใด ตัวหนึ่ง เพื่อเพิ่มความสว่างภายในถ้ำ ให้เราเดินหาทางออก โดยทางออกจะอยู่ที่ชิออนทาวน์
ชิ ออนทาวน์
ในขณะ นี้เรายังไม่ต้องทำอะไร ให้เรารักษาตัวโปเกมอน แล้วเดินทางทิศตะวันตกได้เลย โดยจะผ่านถนนหมายเลข8 ในสุดทางของถนนสายนี้ ให้เราใช้ทางใต้ดิน ซึ่งเป็นบ้านเล็กๆอยู่ด้านบน ไปยังถนนหมายเลข7 แล้วเดินต่อจนเข้าเมือง ทามามูชิซิตี้
ทามามู ชิซิตี้
สามารถ เข้าไปสู้ในยิมได้เลย และอย่าลืมขนตัวที่มีHM1ไปด้วย เพราะจำเป็นต้องใช้ ยิมนี้จะใช้โปเกมอนพืช โปเกมอนที่แนะนำคือ ไฟ น้ำแข็ง และพลังจิต พอสู้เสร็จแล้วให้เราไปที่Shopที่ชั้น ดาดฟ้า ไปซื้อเครื่องดื่มอะไรมาซัก1อย่าง แล้วเก็บไว้ (เดี๋ยวได้ใช้แน่ๆ) ต่อมา เข้าไปในร้านสล๊อตแมชชีน ซึ่งอยู่ตรงกลางของเมือง อยู่ด้านขวาของบ้านที่มีแม่น้ำกั้นอยู่ พอเข้าไปจะเจอคนในทีมร็อคเก็ตยืนอยู่หน้าโปสเตอร์ด้านบน ให้เราคุย เขาจะท้าสู้กับเรา ให้เราสู้ พอสู้เสร็จแล้วให้คุยสำรวจกำแพงแถวๆนั้น จะมีประตูลับอยู่
ฐาน ลับทีมร็อคเก็ต
ให้เรา ขึ้นไปชั้นบนสุด(ขึ้นบันไดอีก3ชั้น) ไปสู้กับคนซ้ายบนสุดให้ชนะ แล้วเราจะได้กุญแจลิฟต์มา พอได้มาแล้วให้เราลงไปชั้นรองล่างสุด นับชั้นที่มีสล๊อตให้เล่นด้วย (สรุป ลงไป2ชั้น) แล้วขึ้นลิฟท์มาชั้นบนสุด สู้กับหัวหน้าทีมร็อคเก็ต พอสู้เสร็จเขาจะหนี แล้วทิ้งอุปกรณ์บางอย่าง ให้เราเก็บมา แล้วให้เราย้อนกลับไปที่เมืองชิออนทาวน์ เข้าโปเกมอนทาวเวอร์(ตึกสูงๆ)
โปเกมอน ทาวเวอร์
จะพบคู่ แข่งในชั้นที่2 ซึ่งจะแข็งแกร่งกว่าคราวที่แล้วพอสมควร เลเวล20-25 พอสู้เสร็จแล้วให้เดินต่อไป ตั้งแต่ชั้นที่3 หากเราไม่พกอุปกรณ์ที่หัวหน้าทีมร็อคเก็ตทิ้งไว้ เราจะไม่สามารถสู้กับผีที่อยู่ในนี้ได้เลย ในชั้นที่6 ตรงบันไดที่จะขึ้นไปชั้นที่7จะพบผี เราจะไม่สามารถผ่านขึ้นไปชั้นต่อไปได้ หากเราไม่กำจัดมัน ให้ฆ่ามันทิ้งซะ(เราไม่สามารถจับมันได้) พอขั้นไปชั้น7 เราจะต้องสู้คนในทีมร็อคเก็ต3คนเพื่อช่วยคนออกมา พอสู้ได้แล้วให้เราคุยกับคนที่อยู่ในสุด เราจะได้ขลุ่ยโปเกมอนมา ให้เราย้อนไปเมืองทามามูชิซิตี้ เดินไปทางทิศตะวันตก ตรงถนนหมายเลข16 จะเจอคาบิก้อนนอนขวางอยู่ ให้เราใช้ขลุ่ยโปเกมอนปลุกมันขึ้นมา มันจะสู้กับเรา จะจับหรือไม่จับก็ได้แล้วแต่ ในทางต่อไป เราจำเป็นที่จะต้องมีจักรยานก่อน ผ่านถนนหมายเลข17 เข้าเมืองเซคิชิคุซิตี้
เซ คิชิคุซิตี้
ในเมือง นี้ กิจกรรมที่ต้องทำไม่ค่อยเยอะ (แต่เสียเวลาพอสมควร) เริ่มแรกเลย ไปสู้กับยิมลีดเดอร์ ในยิมนี้จะใช้โปเกมอนประเภทพิษ ให้เราใช้โปเกมอน ดินและพลังจิตมาสู้ซะ พอสู้เสร็จ ให้เราตรงขึ้นไปด้านบนสุด เข้าซาฟารีโซน
ซาฟารี โซน
เราจะ ต้องเสียค่าใช้จ่าย500 ในการเข้าไป ในซาฟารีแบ่งเป็น4พื้นที่ย่อย ให้เราไปพื้นที่ด้านซ้าย(หมายความว่า ให้เราอ้อมรูปปั้น4รูปแล้วเดินเข้าช่องทางซ้าย) ให้เราหาบ้านที่อยู่ซ้ายบนของพื้นที่ย่อยนี้ คุยกับคนจะได้HM3 เป็นท่าขี่คลื่น และให้หาบ้านในพื้นที่ย่อยนี้ ซึ่งก็จะได้ของอีกชิ้นหนึ่งด้วย ให้เราออกจากซาฟารี แล้วไปคุยกับบ้านที่อยู่ด้านขวาถัดจากPokemon Center เราก็จะได้HM4ด้วย เป็นท่าดันหิน
ยามาบู กิซิตี้
ให้เรา ไปที่ถนนใดถนนหนึ่งดังต่อไปนี้ 5,6,7,8 แล้วเข้าไปคุยกับยาม เราจะมอบเครื่องดื่มที่ซื้อไว้ในเมืองทามามูชิซิตี้ให้เขา ยามจะให้เราเข้าเมืองนี้ได้ พอมาถึงเรายังไม่สามารถเข้ายิมได้ เราจะต้องสู้กับทีมร็อคเก็ตก่อน ให้เราเข้าไปตึกสูงๆ(ที่สุดในเมือง) ตรงกลางเมือง
ซิลฟ์ คอมพานี
เราไม่ สามารถไปชั้น11 ไปช่วยผอ.บริษัทได้ทันที เพื่อความสะดวกขอให้ทำตามเป็นข้อๆนะครับ
1.ขึ้นไปชั้น9 แล้ว วาร์ปจากจุดมุมล่างขวาที่มีโต๊ะ3โต๊ะอยู่ รอบข้าง
2.หาๆไอเท็มคีย์การ์ด (ขอโทษที จำไม่ได้แล้วว่าอยู่ไหน)
3.ตอนนี้เราสามารถเปิดประตูได้ ทุกที่แล้ว
4.ไปชั้น3 เข้าจุดวาร์ปตรงที่มีที่กั้น2ที่กั้นคั่นอาไว้ อยู่ตรงด้านซ้าย โดยในระหว่างที่กั้นจะมีโต๊ะอยู่ตรงกลาง
โดยจะไปชั้น 7 เราจะต้องสู้คู่แข่งที่นี่ เลเวลโปเกมอนของเขาอยู่ที่35-40 แล้วคุยกับคนใกล้ๆแถวๆนั้น จะได้
ลา พาลัส (No.131) เป็นของฝากด้วย
5.วาร์ปไปชั้น11 สู้กับหัวหน้าทีมร็อคเก็ต แล้วช่วย ผอ.ได้เลย แล้วจะได้มาสเตอร์ เป็นของตอบแทน
ตอนนี้ เราสามารถเข้ายิมได้แล้ว เขาจะใช้โปเกมอนพลังจิต ให้เราใช้โปเกมอนโปเกมอน แมลง หิน โกสต์ ในการสู้ พสู้เสร็จแล้วให้เราแวะกลับไปที่เมืองเซคิชิคุซิตี้ แล้วเดินลงทางใต้ซึ่งเป็นถนนหมายเลข19 ให้ใช้ท่าจากHM3ในการว่ายน้ำ ผ่าน ถนนหมายเลข19และ20 ไปจนถึงเกาะฝาแฝด
เกาะ ฝาแฝด
เราจะ ต้องใช้ท่าจากHM4มาช่วย ในการปิดทางแม่น้ำบางแม่น้ำ เมื่อออกได้แล้ว ให้ไปทางตะวันตก เข้าเกาะกูเรนทาวน์
กู เรนทาวน์+บ้านโปเกมอน และโทคิวะซิตี้(2)
พอ มาถึงเราไม่สามารถเข้ายิมได้ทันที ต้องหากุญแจที่จะเปิดยิมเสียก่อน ให้เข้าไปในบ้านโปเกมอน(ด้านซ้ายของยิม) ให้เราขึ้นไปชั้น3 แล้วสำรวจรูปปั้นเพื่อกดสวิตซ์ อันที่อยู่ใกล้บันไดมุมบนซ้าย(ที่จริงในชั้นนี้ก็มีอันเดียวแหละ) จากนั้นให้ไปทางมุมล่างขวา แต่อย่าขึ้นบันได ให้เราขึ้นมาตรง ดร.ที่ใส่แว่นก่อน (ณ จุด ใกล้ บันไดนั้น) จะสังเกตว่า ตรงด้านล่างจะมีรู2รู คือชิอง1เลน(ขวา) และ2เลน(ซ้าย) ให้เราเข้าช่องซ้ายที่เป็น2เลน จากนั้นก็ตามกดสวิตซ์ต่อได้เลย (ไม่ยากเกินความสามารถ) พอได้แล้วให้เข้ายิม ยิมนี้จะใช้โปเกมอนไฟ โปเกมอนที่แนะนำคือ น้ำ ดิน หิน โดยยิมนี้จะต้องตอบคำถามเป็นข้อๆ เมื่อตอบผิดก็ต้องสู้ พอชนะแล้วให้ไปเมืองโทคิวะซิตี้ เข้าไปในยิมสุดท้ายได้เลย โปเกมอนที่ใช้จะเป็รูปแบบพิษและดิน ดังนั้นเราควรจะใช้ โปเกมอนน้ำ น้ำแข็ง หรือบิน(ใช้เทคนิค) เมื่อเราสู้เสร็จแล้ว ให้เราไปยังโปเกมอนลีก โดยให้ขนตัวที่มีHM3และ4ไปด้วย เดินทางทิศตะวันตกของเมือง จะได้สู้กับคู่แข่งอีกครั้ง เลเวลก็เพิ่มพอสมควร อยู่ระหว่างเลเวล45-53ทีเดียว
แชมเปี้ยน โรด
พอมาถึง จะต้องใช้ท่าHM4 พลักหินเข้าไปเข้าช่องที่กำหนด เพื่อไปทางต่อไป ตอนหลังอาจต้องคำนวณนิดๆก่อนนะครับ
ที่ราบ สูงเซคิเอ
มาถึง จุดสุดท้ายของเกมแล้ว ให้เราฝึกโปเกมอน(เอาแบบทุกตัวเลเวล 65ขึ้นไปเลย) และซื้อของเตรียมตัวไว้ ผมขอเตือนนิดหน่อยนะครับว่า ห้ามบันทึกเกมในระหว่างการต่อสู้เด็ดขาด เพราะเราต้องสู้กับ 4เทพโปเกมอน(จตุรเทพ)+คู่แข่ง รวม5คนรวดโดยไม่มี การไปฟื้นพลังโปเกมอนเลย ต้องลุยตลอด เลเวลของทุกคนรวมกันแล้วก็53-65 เลยนะครับ หลังจากจบแล้วเขาก็จะบันทึกชื่อเราเป็นแชมป์คนใหม่ทันทีและบันทึกเกมก่อน ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น