loading...

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บทสรุป Pokemon Ruby & Sapphire

เนื้อเรื่องเกม Pokemon Ruby & Sapphire
เมื่อ เริ่มเกม Dr.Odamaki ก็จะมาพูดถึง เรื่องโปเกมอนต่างๆ และให้เราตั้งว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง
เลือก เป็นผู้ชาย จะมีชื่อให้เราเลือก 4 ชื่อ หรือตั้งเอง คือ
- ตั้งชื่อเอง
- Kaito
- Hiroaki
- Hitoshi
- Kei
ถ้า เลือกเป็นผู้หญิง จะมีชื่อให้เราเลือก 4 ชื่อ หรือตั้งเอง คือ
- ตั้งชื่อเอง
- Musumi
- Aiko
- Makiko
- Kyouko
เมื่อ ตั้งชื่อต่างๆเสร็จแล้วก็จะเป็นการเริ่มเนื้อเรื่องแล้วนะครับ
* หมายเหตุ *
กลุ่ม A ที่กล่าวในบท สรุปนี้ หากเล่นเวอร์ชั่นรูบี้ก็จะเป็นกลุ่ม Magma ถ้าเป็นเวอร์ชั่นแซฟฟายจะเป็น กลุ่ม Aqua หากข้อ ความที่เขียนว่ากลุ่ม B จะเป็นอีกฝ่าย
มิ ชิโระทาวน์
เมื่อ เราเริ่มเกมแล้วเราจะอยู่บนรถบรรทุก พอเราออกจากรถบรรทุกไปแล้ว แม่เราก็จะออกมาต้อนรับซึ่งแม่เราก็จะบอกว่าที่นี่เป็นคือ เมืองมิชิโระ แล้วเราก็เข้าบ้านไป เพื่อไปตั้งนาฬิกา ที่ห้องของเราในชั้น 2 เมื่อตั้งเสร็จแล้วแม่เราก็จะขึ้นมา เมื่อเราลงมาแล้วแม่บอกว่าพ่ออยู่ที่ ยิมเมืองโทวกะแต่ให้ไปหา ด๊อกเตอร์โอดามางิก่อน ซึ่งบ้านข้างๆเราก็คือบ้านของด๊อกเตอร์ ซึ่งลูกของด๊อกเตอร์จะอยู่ชั้นบน และเป็นคู่แข่งของเราในเกม ให้ไปคุยแล้วก็จะเดินออกไป และให้เราออกไปนอกเมือง ซึ่งคนเฝ้าเมืองก็จะให้เราออกไปแล้ว เมื่อเราเดินไปก็จะเห็น ด๊อกเตอร์ถูกโปเกมอนที่ชื่อว่าโพชิเอน่า ไล่อยู่ซึ่งเราก็บังเอิญไปเห็น กระเป๋าซึ่งมีมอนสเตอร์บอลอยู่ ให้เราเดินไปที่กระเป๋าแล้วเลือก โปเกมอน ที่เราต้องการคือ
คิโมริ - โปเกมอนพืช
อะชาโมะ - โปเกมอนไฟ
มิสุโง โร่ - โปเกมอนน้ำ, ดิน
เมื่อ เลือกเสร็จแล้วเราก็จะสู้กับ โพชิเอน่า เลเวล 2 เมื่อ ชนะแล้วเราก็จะกลับมาที่ สถานีวิจัย และเขาก็จะให้โปเกมอนเรา เป็นของขวัญ แต่ด๊อกเตอร์ก็ให้เราไปหาลูกของเขาที่ถนนหมายเลข 103 ซึ่งระหว่างทางเราจะผ่านถนนหมายเลข 101และ เมืองโคโตกิ
โคโตกิ ซิตี้
ให้เรา เดินขึ้นเหนือไปทางถนนหมายเลข 103 ให้เราไปคุยกับคู่แข่ง แล้วเราก็จะสู้กับคู่แข่ง เมื่อชนะแล้วคู่แข่งจะเดินลงมาที่เมืองโคโตกิ ซึ่งให้คุยกับเขา และก็ให้กลับมาที่สถาบันวิจัย ที่เมือง มิชิโระและเข้าไปคุยกับ ด๊อกเตอร์ โอดามางิ และเขาก็จะให้ สมุดบันทึกโปเกมอน และ คู่แข่งเรา ก็จะให้ มอนสเตอร์บอล เรา 5 ลูก เมื่อเราออกมาจากสถานีวิจัยแล้ว แม่ก็จะทักเราและให้ รองเท้าวิ่ง ซึ่งเมื่อเรากด B ค้างไว้แล้วเดิน จะกลายเป็นวิ่ง ให้เราเดินไปที่เมืองโทวกะ
โทวกะซิ ตี้
เมื่อ ถึงแล้วให้ไปที่ยิม ซึ่งหัวหน้ายิมก็คือพ่อเราเอง และก็จะมีคนชื่อ มิสึรุ พาเราไปสอนจับมอนสเตอร์ เมื่อสอนเสร็จแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายเพื่อไปยังป่าโทวกะ เมื่อเราเดินเข้าไปได้กลางทางก็จะเจอกับคนที่กำลังถูกตามล่าจากกลุ่ม A เมื่อเราช่วยเข้าได้แล้ว เขาจะให้ Super Ball เป็นการตอบแทน ให้เราเดินออกจากป่าไป ให้เราเดินไปที่ร้านขายดอกไม้ด้านซ้าย คุยกับคนด้านในเขาก็จะให้ บัวรดน้ำโฮเอรูโกะ แล้วให้เดินไปเรื่อยๆจนถึงเมืองคานาสุมิ
คา นาสุมิ ซิตี้
เมื่อมา เมืองคานาสุมิแล้วเราก็สามารถเข้าไปสู้ในยิมได้เลย แต่ว่าให้เราเดินไปทางบ้านของริโอยาจิที่อยู่กลางซ้ายของโปเกมอนเซนเตอร์ ก่อนและคุยกับคนข้างใน ก็จะได้ แมชชีนลับ 01 เสร็จแล้วเราก็ไปลุยกับยิมต่อได้เลย ซึ่งยิมนี้เป็นยิมหิน มีหัวหน้ายิมชื่อ ซึซึจิ และเมื่อเราชนะแล้วจะได้ เข็มกลัดสโตน ทำให้ใช้ท่าตัดต้นไม้ได้ กับ แมชชีน 39 เมื่อเราออกมาจากยิมแล้วเดินไปทางซ้ายก็จะพบกลับกลุ่ม A อีกแล้วซึ่งเขาจะวิ่งหนีไป ให้เราเดินตามไปก็จะเจอกับคนที่เราเคยช่วยในป่าซึ่งจะขอให้เราช่วยตามไปเอา ของคืน เราก็ต้องไปตามหากลุ่ม A จนมาถึง อุโมงค์คานาชิดะ ให้เราเดินไปข้างในก็จะเจอกับกลุ่ม A ซึ่งจับ ปิคโกะจัง ไว้อยู่ ให้เราไปสู้เมื่อชนะแล้วเราจะได้ สิ่งของของเดบ้อน แล้วให้เรากลับไปหาชายคนเดิม เขาก็จะให้ ซูปเปอร์บอล มาอีก 1 ลูก และก็พาเราเข้ามายังตึก เดบ้อนคอร์เปอเรชั่น ชั้น3 ซึ่งเขาก็จะพาเรามาพบกับ ซึวาบุกิ เขาก็จะให้ จดหมายถึงไดโงะ กับ โปเกมอนนาวิเกเตอร์ (โปเก๊ะนาวี) เสร็จแล้วให้เราเดินออกมาไปที่บ้านล่างซ้ายสุดขึ้นไปชั้นสองแล้วคุยกับเด็ก ก็จะได้ พรีเมียร์บอล
ให้ เราเดินออกมาลงมาทางถนนหมายเลข 104 และเข้าไปยังป่าโทวกะ พร้อมทั้งหามอนสเตอร์ที่สามารถติดท่าตัดต้นไม้ได้ด้วย เพื่อความสะดวกในการเดินทาง เมื่อเรามีโปเกมอนที่ใส่ท่า แมชชีนลับ 01 (ตัดต้นไม้) แล้วก็เดินทะลุป่าออกมายังเรือ ให้เข้าไปในบ้านนั้น จะเจอกับชายแก่ที่เราเคยช่วยเขาไว้ เขาก็จะพาเราไปที่มูโระทาวน์
มูโระ ทาวน์
เราก็จะ มาที่ท่าเรือแล้วให้เราไปที่แถวท่าเรือและคุยกับชายเสื้อแดงก็จะให้ เบ็ดเก่า และก็เดินไปทางซ้ายผ่านถนนหมายเลข 106 เพื่อเข้าไปยังถ้ำหิน คุยกับชายที่อยู่ข้างในเขาก็จะให้ ?แมชชี นลับ 05? กับเรามา ก็คือท่า Flash นั่นเอง ให้เราใส่ท่านี้ให้มอนสเตอร์ของเรา แล้วเตรียมพร้อมไปลุยยิมได้เลยครับ ยิมนี้จะมืดมองไม่เห็นทางแต่เมื่อเราสู้กับเทรนเนอร์แล้วไฟจะค่อยๆสว่างขึ้น จนมาถึงข้างในสุด หัวหน้ายิมนี้ชื่อว่าโทวกิ ใช้โปเกมอนหินเป็นหลัก เมื่อชนะแล้วเราก็จะได้ เข็มกลัดนัคเคิล ซึ่งเข็มกลัดนี้จะทำให้เราสามารถควบคุมมอนสเตอร์ที่มี Level ต่ำกว่า 30 ได้ และสามารถใช้ท่าแฟลชได้ด้วย พร้อมทั้งจะให้ ?แมชชีน 08? มาด้วย
ให้เราไปที่ถ้ำ หินต่อ แล้วเข้าไปข้างในสุด ก็จะพบกับไดโงะ ซึ่งเมื่อคุยกับเขาแล้วก็จะฝาก ?สัมภาระของเดบ้อน? ไปที่พิพิธภัณฑ์ และก็จะให้ ?แมชชีน 47? มาต่อไปก็ให้เราไปที่เรือแล้ว เลือกไปที่เมืองไคนะ (คำสั่งที่ 2)
ไคนะ ซิตี้
เมื่อมา ถึงไคนะแล้วให้เดินไปทางกลางเมืองจะมีกลุ่ม A ขวางทางเข้าพิพิธภัณฑ์อยู่ให้ เราเดินลงมาบ้านข้างล่างแล้วคุยกับคนข้างใน เสร็จแล้วเราก็เข้าพิพิธภัณฑ์ได้แล้ว ซึ่งต้องเสียค่าผ่านเข้าไป 50 เยน (คงจะมีจ่ายนะ) ให้เราเดินขึ้นไปชั้นบนและคุยกับชายที่ชื่อคุซึโนกิ แล้วกลุ่ม A ก็จะมาอีกให้เราสู้จนชนะเราก็ จะให้ ?สัมภาระของเด บ้อน? เขาไปและเมื่อ เราเดินลงมาแล้วให้เราคุยกับคนที่อยู่ในกลุ่ม A เขาก็จะให้ ?แมชชีน 46?
ต่อมาให้เราเดิน ขึ้นไปบ้านหลังบนซ้ายที่หลังคาสีแดงซึ่งเป็นสถานที่ประกวดโปเกมอน ให้คุยกับเด็กทางซ้ายก็จะได้ ?โพร๊อค เคส? ก่อนออกจากเมือง ให้ไปที่ร้านขายของแล้วซื้อ ?ฮาเบอร์ เมล? (ของชิ้นล่างสุด) แล้วก็ให้เดินออกจากเมืองไปทางเหนือยังถนนหมายเลข 110 แล้วลอดใต้สะพานผ่านไปทางขวาก็จะพบกับคู่แข่งของเราอีก ซึ่งเมื่อชนะแล้วก็จะได้ ?ดาวจิ้ง แมชชีน? ซึ่งไว้ใช้หาของ ในฉาก และเราก็เดินต่อไปเรื่อยๆจนถึง คินเซ็ทสึ ซิตี้
คินเซ็ท สึ ซิตี้
เมื่อมา ถึงให้เข้าไปที่บ้านแรกแล้วคุยกับผู้หญิงด้านในเราก็จะแลกฮาเบอร์เมลกับ ?คอยน์เคส? แล้วไปที่บ้านหลังล่างขวาต่อ คุยกับคนในนั้นเขาก็จะให้ ?แมชชี นลับ 06? (ท่าทำลายหิน) แล้วไปต่อที่ร้านจักรยาน คุยกับเจ้าของร้านเขาก็จะให้จักรยานเรามา เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแบบไหน ซึ่งแบบแมชจะเป็นแบบความเร็ว ส่วนแบบดาร์ทจะเป็นแบบวิบาก (เราสามารถมาเปลี่ยนเมื่อไหร่ก็ได้) ให้เราเดินไปที่ยิมได้ต่อมิสึรุจะรอสู้อยู่ให้เราตอบตกลงสู้ เมื่อชนะแล้วเราก็จะเข้าไปในยิมได้ ยิมนี้เป็นยิมสายฟ้านะครับ ให้เราเดินไปถึงข้างในสุดก็จะพบหัวหน้ายิมชื่อเท็ตเซ็น เมื่อชนะแล้วเราจะได้ ?เข็มกลัดไดนาโม? มาจะทำให้สามารถใช้ท่าทำลายหิน และก็ให้ ?แมชชีน 34?
ต่อมาให้เราไป แวะที่ Casino กันหน่อย ไปทางบนซ้ายสุดจะมีผู้หญิงยืนอยู่เธอก็จะให้มาตัวนึง ซึ่งจะเป็นตุ๊กตาตามตัวเอกของเรา มาไว้ประดับห้อง ให้เราไปทางซ้ายผ่านถนนหมายเลข 117 ไปยังเมืองชิดาเคะ
ชิ ดาเคะทาวน์
ให้เรา ไปที่สถานที่ประกวดโปเกมอน (หลังคาสีแดง) ให้คุยกับคนที่อยู่ในเคาท์เตอร์ก็จะได้ ?บัตร ประกวดโปเกมอน? มาซึ่งทำให้เรา สามารถเข้าร่วมการแข่งขับโปเกมอนได้ เสร็จแล้วให้เราเข้าไปที่อุโมงค์คานาชิดะ แล้วติดท่าทลายหิน (แมชชีนลับ 06) ด้วย เมื่อเข้าไปแล้วให้เราไปที่หิน 2 ก้อนที่เคยขวางทางอยู่ แล้วทำลายซะ เสร็จแล้วผู้ชายก็จะให้ ?แมชชีนลับ 04? มา คือท่าดันหิน แล้วให้เราเดินกลับไปที่เมืองคินเซ็ทสึ และเดินขึ้นไปทางถนนหมายเลข 111 ให้เราเดินไปเรื่อยๆ ก็จะมีครอบครัวคิชิเนกิ ถ้าคุยกับเขาแล้วก็จะสู้กับคนที่อยู่ในบ้านทั้ง 4 คน เมื่อชนะแล้วก็ไปคุยกับ ผู้หญิงก็จะได้ ?ยารักษากิบส์? แล้วให้เดินไปต่อไปเรื่อยๆผ่าน ถนนหมายเลข 112 กับ ทางเพลิงรั่ว และกลับมาทางถนนหมายเลข 111 ใหม่ ขึ้นไปเรื่อยๆเราจะเห็นชายยืนดูต้นไม้อยู่ ให้คุยกับเขาแล้วเขาจะให้ ?แมชชีน 43? และก็ไปต่อถึงถนนหมายเลข 113 จนถึงบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ในหิมะ เข้าไปคุยกับคนข้างในจะให้ ?เถ้าภูเขาไฟ? มา และเดินมาทางซ้ายต่อก็จะมาถึงเมืองฮาจิสึเงะ
ฮาจิสึ เงะทาวน์
เมื่อ ถึงเมืองฮาจิสึเงะให้เราเข้าไปที่โปเกมอนเซนเตอร์ แล้วคุยกับคนที่อยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วเธอก็จะเดินออกไป แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายขึ้นไปยังบ้านบนซ้ายสุดคุยกับเด็กเขาก็จะให้ ?แมชชีน 28? ในทางข้างในนั้นจะมีผู้คลั่ง ฟอสซิลอยู่แต่ให้เราออกมาก่อน ทางซ้ายมือของเมืองคุยกับชายแก่ก็จะได้ ?แมชชีน 05? และเดินทางต่อผ่านถนนหมายเลข 114 และข้ามสะพานไปแล้วเดินเข้าไปในบ้านนั้นก็จะเจอกับผู้หญิงคนเดิมกะจะให้ ?ตุ๊กตาทาเนโบ้? แล้วเดินลงมาเรื่อยๆจนถึงถ้ำ เทรนเนอร์มังกร เข้าไปแล้วก็จะเจอกลุ่ม A อีก แต่คราวนี้ก็มีกลุ่ม B มาอีกกลุ่ม แล้วกลุ่ม A ก็จะหนีไป เขาก็แนะนำตัวว่าเป็นหัวหน้ากลุ่ม B แล้วเขา ก็จะตามพวกกลุ่ม A ไปให้เราไปคุย กับชายที่ยังอยู่ในถ้ำ ทีนี้เราสามารถขึ้น Rope Wire (รถกระเช้า) ได้แล้วที่อยู่ที่ถนนหมายเลข 111 ก็ให้เราไปขึ้นรถกระเช้าเพื่อไปที่ปล่องภูเขาไฟ ให้เราเดินขึ้นไปทางข้างบนจะพบกับหัวหน้ากลุ่ม A ก็ให้สู้กับเขาซะแล้วกลุ่ม B ก็จะมาขอบใจเราแล้วเราก็ไป สำรวจที่รูปปั้นก็จะได้ ?หินดาวตก? เสร็จแล้วให้เราเดินลงมา เดโคะโบโคะ3องศาได้แล้ว ให้เราเดินลงมาเรื่อยๆ ออกมาที่ถนนหมายเลข 112 จนมาถึงเมือฟูเอน
ฟูเอน ทาวน์
ให้เรา ไปที่โปเกมอนเซนเตอร์แล้วเหลือช่องว่างมอนสเตอร์ไว้ที่นึง เสร็จแล้วไปคุยกับยายที่อยู่หน้าบ่อน้ำร้อน แล้วยายก็จะให้ไข่ของโปเกมอนมา ซึ่งก็เป็นไข่ของ โซนาโนะ คราวนี้เราก็เดินเข้าลุยที่ยิมได้เลย ซึ่งยิมนี้เป็นยิมไฟหัวหน้ายิมชื่ออะสุนะ เมื่อชนะแล้วจะได้ ?เข็มกลัดฮีท? มา ซึ่งทำให้ควบคุมโปเกมอน Level ต่ำกว่า 50 และใช้ท่าดันหินได้ และก็จะให้ ?แมชชีน 50? เมื่อเราออกมาจากยิมแล้วคู่ แข่งของเราก็จะออกมาจากบ้านพอดี และก็จะให้ ?Go go Goggle? ซึ่งทำให้เราเดินผ่านทะเลทราย บนถนนหมายเลข 111 ได้แล้ว ให้เราเดินไปที่ทะเลทรายก่อน แล้วไปทางบนขวาสุดก็จะเจอซากฟอสซิลให้เราเลือกมา 1 อัน (ทางซ้ายเป็น #133 รีรีร่า ขวาเป็น #135 อะโนะปุสุ)
คราวนี้ให้กลับ ไปที่เมืองโทวกะ (เมืองยิมแรกที่ยังไม่เคยสู้) แต่ก่อนอื่นให้เราไปเมืองคานาซุมิแล้วเข้าไปที่ตึกเดบ้อนชั้น 2 แล้วคุยกับคนด้านล่างเขาจะแปลงซากฟอสซิลให้เราแล้วค่อยกลับมาเอาที่หลัง เสร็จแล้วให้เราไปที่เมืองโทวกะ
โทวกะซิ ตี้
ให้เรา เข้าไปที่ยิมแล้วเดินทะลุห้องไปข้างในสุดก็จะเจอหัวหน้ายิมชื่อว่าเซนริ (พ่อของเรา) ซึ่งใช้โปเกมอนนอร์มอลเป็นหลัก เมื่อชนะแล้วก็จะได้ ?เข็มกลัดบาลานซ์? ซึ่งจะทำให้เราสามารถท่องคลื่น ได้ และได้ ?แมชชีน 42? ให้เราออกนอกยิมไปยังบ้านมิสึ รุ ที่อยู่ทางซ้ายมือของยิม ก็จะได้ ?แมชชี นลับ 03? คือท่าท่องคลื่น นั้นเอง ตอนนี้เราไปที่ตึกเดบ้อนเพื่อเอาโปเกมอนจากฟอสซิลได้แล้วต่อมาให้เรากลับไป ที่เมืองคินเซ็ทสึ
คิน เซ็ทสึซิตี้
เมื่อมา ถึงจะเห็นเท็ตเซ็นอยู่กลางเมือง ให้เราคุยกับเขาแล้วเขาก็จะให้ ?กุญแจฐาน? เรามา ให้เราเดอนไปที่ถนนหมายเลข 110 แล้วใช้ท่าท่องคลื่นไปทางขวาก็จะเจอถ้ำ เมื่อเข้าไปข้างในสุดเราก็จะเจอ ?หินสายฟ้า? เสร็จแล้วให้เราเหยียบปุ่มสี แดงแล้วกลับออกไปคุยกับเท็ตเซ็นเขาก็จะให้ ?แมชชี น 25? มา
เสร็จ แล้วให้เดินไปทางถนนหมายเลข 118 ซึ่งอยู่ทางขวาของเมือง ก็จะเจอแม่น้ำขวางอยู่ ให้ใช้ท่าท่องคลื่นก็จะข้ามไปอีกฝากได้ แล้วให้คุยกับนักตกปลาเสื้อสีแดง เราก็จะได้ ?เบ็ดดี? มาใช้ แล้วเดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอกับไดโงะอีกครั้ง แล้วให้เราเดินขึ้นไปทางเหนือและเข้าไปยังสถานีวิจัยไฟฟ้า ก็จะเจอกับหัวหน้ากลุ่ม A เมื่อชนะ แล้วนักวิจัยก็จะให้โปเกมอน #142 โฮคุรุน มาเราก็จะสามารถข้ามสะพานได้ แต่ว่าระหว่างทางก็จะเจอกับคู่แข่งของเรามาสู้กัน เมื่อชนะแล้วเราก็จะได้ ?แมชชีนลับ 02? มา คราวนี้เราก็สามารถบินไปเมืองที่เราเคยผ่านไปได้แล้ว ให้เราเดินไปเรื่อยๆจนไปถึงเมืองฮิวามากิ
ฮิวามา กิซิตี้
Hawamaki City เมื่อมาถึงที่ นี่แล้วเรายังไม่สามารถเข้าไปที่ยิมได้เพราะมีอะไรขวางอยู่ ให้เราเดินออกไปทางขวาล่างของเมือง ก็จะเจอกับไดโงะอีกครั้ง ซึ่งเขาก็จะให้ ?กล้องเดบ้อน? ซึ่งทำให้สามารถมองเห็นมอ สเตอร์ที่ล่องหนอย่างคาคุเลอ้อนได้คราวนี้ให้เรากลับไปที่ยิม แล้วก็ใช้กล้องก่อนทางเข้ายิม เราก็จะสามารถเข้าไปข้างในได้ ยิมนี้เป็นยิม ที่ใช้โปเกมอนนก ให้เราเดินมาข้างในจนถึงหัวหน้ายิมซึ่งชื่อว่านางิเมื่อชนะแล้วเราก็จะได้ ?เข็มกลัดเฟซเซอร์? ซึ่งทำให้เราสามารถควบคุมโปเก มอนที่มี Level ต่ำกว่า 70 ได้ และสามารถใช้ท่าบินได้ด้วย พร้อมทั้งให้ ?แมชชี น 40?
ตอนนี้ให้เราออกเดินทางไปทาง ขวาผ่านถนนหมายเลข 120 และ 121 ก่อนและเมื่อมาถึงถนนหมายเลข 121 เราก็จะเจอกลุ่ม A อีกทีและตรงที่เจอกับกลุ่ม A นั้นบ้านทางขวาคือ Safari Zone ซึ่งเราสามารถ เข้าไปจับโปเกมอนได้โดยเสีย 500 เยน แล้วให้เราเดินไปทางทิศตะวันออกต่อก็จะมาถึงเมืองมินาโมะ
มินาโมะ ซิตี้
พอมาถึง แล้วให้เราเดินขึ้นไปที่ Minamo Depart ซึ่ง จะมีคู่แข่งเรารออยู่ ให้เราคุยเพื่อสู้ เมื่อสู้ชนะแล้วเราก็จะเข้าไปข้างในได้ซึ่จะมีของให้ซื้อมากมายก็ซื้อได้ตาม ใจชอบ
ช่วงนี้เราต้องเดินย้อนกลับไป หลายเมือง เริ่มแรกให้ออกจากเมืองไปทางซ้ายและว่ายน้ำลงมาผ่านถนนหมายเลข 122 เพื่อมายังภูเขาโอคุริบิ (อยู่บนเกาะ) ซึ่งข้างในนั้นจะเป็นสุสานให้เราเดินเข้าไปแล้วเดินออกมาทางประตูซ้ายเสร็จ แล้วก็เดินขึ้นภูเขาไปเรื่อยๆ และในชั้นบนสุดก็จะเจอกลุ่ม A อยู่ให้ไปเรื่อยๆ แล้วพวก A จะหนีไป เสร็จแล้วยายก็จะให้ ?บอลสีแดงเข็ม (Ruby)/ บอลสีน้ำเงินเข้ม (Sapphire)? เสร็จแล้วให้เราเดินทางต่อไป ที่เมืองไคนะ (เมืองชายหาด) ให้เราเดินขึ้นไปทางเหนือของโปเกมอนเซนเตอร์ ก็จะมีนักข่าวสัมภาษณ์คุสุโนกิอยู่ ให้เราคุยกับเขาแล้วเขาก็จะพาเราเข้าไปซึ่งข้างในเราก็จะเจอกับหัวหน้ากลุ่ม A อีกครั้งแต่เขา จะใช้เรือดำน้ำหนีไป ตอนนี้ให้เรากลับไปที่เมืองมินาโมะ และเดินไปทางชายหาดด้านบนขวา และใช้ท่าท่องคลื่นเข้าถ้ำไป ตอนนี้ถ้ำก็จะเปิดออกแล้ว ให้เราเดินไปข้างในสุดก็จะเจอกับหัวหน้ากลุ่ม A เมื่อเราชนะแล้วเรือดำน้ำก็จะ หนีไป ซึ่งตอนนี้ทางขวาของถ้ำนี้คือถนนหมายเลข 124 ได้เปิดแล้ว (ข้างในฐานทัพมี Master Ball อย่าลืมเก็บ ด้วย)เสร็จแล้วเดินทางต่อไปยังถนนหมายเลข 124 และก็เดินมาจนถึงเมืองโทคุซาเนะ
โทคุซะ เนะซิตี้
ให้เรา เดินขึ้นไปทางข้างบนภูเขาของเมืองและเข้าไปคุยกับชายเสื้อแดงข้างใน จะได้ ?เบ็ดยอดเยี่ยม? มา และให้เราเดินไปบ้านบนซ้ายสุดก็จะเจอกับไดโงะอีกครั้ง เขาก็จะให้ ?แมชชีนลับ 08? ซึ่งเป็นท่าดำน้ำ ต่อมาให้เราไปลุยยิมต่อได้เลย ซึ่งยิมนี้จะเป็นยิมเอสเปอร์ หัวหน้ายิมชื่อ ฟู และ รัน ซึ่งจะเป็นการต่อสู้แบบ 2 ต่อ 2 เมื่อชนะแล้วเราก็จะได้เข็มกลัดไมนด์ ซึ่งสามารถใช้ท่าดำน้ำได้และก็ให้ ?แมชชีน 04? มา ให้เราออกเดินทางลงมายังถนนหมายเลข 126 เพื่อมุ่งไปยังเมืองรูเนะ
รู เนะซิตี้
เมือง นี้ทางเข้าจะอยู่ใต้น้ำ ให้เราดำน้ำลงไปก่อนเพื่อเข้าไปในตัวเมืองแล้วค่อยขึ้นมาให้เข้าไปที่ โปเกมอนเซนเตอร์ เพื่อเติมพลังก่อน ให้เราออกจากเมืองมาที่ถนนหมายเลข 128 และดำน้ำลงไปก็จะเจอกับถ้ำใต้น้ำ เมื่อเข้าไปแล้วก็จะเจอกับเรือดำน้ำ คราวนี้ให้เราขึ้นมาบนบกซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่ง เมื่อเราเดินเข้าไปถึงข้างในสุดเราก็จะเจอกับโปเกมอนในตำนาน (ภาครูบี้จะเป็นกราด้อน ภาคแซฟฟายจะเป็น ไคโอก้า) แต่ว่าหัวหน้ากลุ่ม A จะมาสู้กับเราเมื่อเราชนะแล้ว โปเกมอนในตำนาน ก็จะหนีไป แล้วกลุ่ม B ก็ จะเข้ามา และทั้งสองกลุ่มก็จะขึ้นมาโต้เถียงข้างบนและก็จากไป เสร็จแล้วไดโงะ ก็จะมาบอกให้เรากลับไปหาหัวหน้ายิมเมืองรูเนะ ที่ด้านบนเมือง ก็ให้เราบินกลับไปที่เมือง แล้วเติมพลังให้เรียบร้อยและก็ไปพบหัวหน้ายิม เสร็จแล้วก็เดินเข้าไปข้างใน ก็จะมี ?แมชชีนลับ 07? อยู่ก็ให้เก็บมาด้วย และเมื่อลงมายังข้างล่างสุดก็จะเจอโปเกมอนในตำนาน และมันก็มาสู้กับเรา ซึ่งจะมี Level 45 ควรจะจับไว้
เมื่อจับได้แล้ว ให้เราไปที่ยิมซึ่งไดโงะ จะรออยู่ที่นั่นเมื่อคุยแล้วเขาก็จะไป ตอนนี้เราสามารถเข้าไปสู้ในยิมได้แล้ว ให้เราไปเติมพลังก่อนสู้ก็จะดี ยิมนี้เป็นยิมธาตุน้ำ ทางเดินในยิมนี้เราจะต้องเดินขึ้นไปชั้นบน ซึ่งการเดินนั้นต้องทำให้น้ำแข็งทั้งชั้นนั้นร้าวให้หมดทั้งชั้น บันได้ถึงจะเปิดออก เมื่อขึ้นไปถึงข้างบนแล้ว หัวหน้ายิมชื่อมิคุริ เมื่อชนะแล้วก็จะได้ ?เข็มกลัดเรน? ซึ่งทำให้ควบคุมโปเกมอนได้ทุก ตัวและก็สามารถใช้ท่าไต่น้ำตกได้ และก็จะให้ ?แมชชีน 03?
ให้เราท่องคลื่น มายังถนนหมายเลข 128 และเดินไปทางล่างขวาเรื่อยๆ ก็จะเจอน้ำตก ให้เราใช้ท่าไต่น้ำตกขึ้นไปก็จะถึงเมืองไซยู
ไซยูซิ ตี้
เมือง นี้จะเป็นเมืองที่พาไปยัง แชมป์เปี้ยนโรด ซึ่งเป็นถ้ำอยู่ทางข้างบนเมื่อเข้าไปแล้วก่อนที่จะออกไปยังอีกทาง มิซึรุก็จะมาท้าสู้กับเราพอออกมาแล้วเราก็จะมาถึงอีกฟากของเมืองไซยู ให้เราเข้าไปที่โปเกมอนลีก เพื่อสู้กับจตุรเทพได้เลย ซึ่งหัวหน้าของจตุรเทพนี้ก็คือไดโงะนั่นเอง
เมื่อ ชนะแล้วคู่แข่งของเราก็จะมาและ ด๊อกเตอร์โอดามางิ ก็จะมาแล้ว ไดโงะก็จะพาเข้าไปลงบันทึกข้างใน และก็พบกับฉากจบ...
เมื่อ เริ่มเกมมาใหม่ พ่อจะมารอเราอยู่ที่บ้าน และให้ ?ตั๋วเรือ? มาซึ่งจะทำให้เราไปมาระหว่าง เมืองไคนะ, มินาโมะ และก็ Battle Tower ได้ ให้เราเดินไปที่ ถนนหมายเลข 122 และไปยังเกาะโอคุริบิอีกที ให้เราเดินขึ้นไปชั้นบนสุดก็จะเจอกับกลุ่ม A อีกที และคุยกับยาย ยายจะให้บอลอีกสีมา เพื่อให้สมดุลกัน
วิธี จับโปเกมอนในตำนาน
ก่อน ที่เราจะจับโปเกมอนในตำนานนั้นให้เราจบเกมเสียก่อนจึงจะสามารถจับโปเกมอนใน ตำนานได้
#193 เรจิร๊อค
#194 เรจิไอซ์
#195 เรจิสตีล
ก่อนที่ เราจะจับโปเกมอนทั้ง 3 ตัวนี้ ให้เราเตรียมโปเกมอนที่มีท่าขุด (แมชชีน 28) โปเกมอน #100 โฮเอโรอุ (ปลาวาฬร่าง 2 - แปลงร่างเมื่อ เลเวล 40) และก็ #179 จิ๊รานสุ ก่อน แล้วให้เราไปที่คินางิทาวน์ (เมืองแพ กลางน้ำ) เสร็จแล้วให้เราว่ายน้ำไปทางด้านซ้ายมือ (ไปทางด้านล่าง) ไปเรื่อยๆจะมีจุดหนึ่งซึ่งอยู่ที่ต้นถนนหมายเลข 134 สามารถดำน้ำได้ ให้เราดำน้ำลงไป ก็จะเจอกับอักษรเบรลภาษาญี่ปุ่น ซึ่งมีใจความว่า ?ขึ้นไปข้างบน? แล้วให้เราขึ้นไปด้านบน ให้เราดำน้ำขึ้นไปด้านบน ก็จะเจอแผนอักษรเบรล ซึ่งนั่นคือตารางอักษรเบรลของภาษาญี่ปุ่น เสร็จแล้วให้ไปสำรวจที่ผนังข้างในสุดซึ่งมีใจความว่า ?ขุดที่นี่? ก็ให้เราใช้โปเกมอนที่มีท่าขุด ขุดตรงนั้น แล้วประตูก็จะเปิดออก
เมื่อเรามาถึง อีกห้องหนึ่ง ก็จะมีหิน 6 ก้อนซึ่งความหมายของมันก็เกี่ยวกับ โปเกมอนตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในถ้ำ แล้วหินที่ติดผนังอีกก้อนจะบอกว่า ให้นำโปเกมอน จิ๊รานสุไว้ตัวแรก แล้วให้ โฮเอโรอุอยู่ท้ายสุดทุกๆอย่างก็จะกระจ่าง ซึ่งเมื่อเราทำตามแล้วไปสำรวจแผ่นป้าย ก็จะเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ซึ่งตอนนี้ถ้ำได้เปิดออกแล้ว ให้เราออกมาจับโปเกมอนในตำนาน ทั้ง 3 ตัวดังนี้
#193 เรจิร๊อค ? อยู่ที่ด้านล่างทะเลทราย (ถนนหมายเลข 111) เมื่อเข้าไปที่ ถ้ำแล้วสำรวจแผ่นป้ายก็จะบอกว่า ?ขวา 2 ล่าง 2 ใช้ดันหินที่นี่? เสร็จแล้วเราก็เดินขวา 2 ครั้ง แล้ว ลง 2 ครั้งจากแผ่นป้าย แล้วใช้ท่าดันหิน ประตูก็จะเปิดออก ซึ่งโปเกมอนในตำนานจะอยู่ในนั้น
#194 เรจิไอซ์ ? อยู่ด้านซ้ายมูโระทาวน์ (ถนนหมายเลข 105) แผ่นป้ายบอกว่า ?ให้รอเวลา 2 นาที? เสร็จแล้วให้เราสำรวจแผ่นป้าย แล้วปล่อยค้างไว้ 2 นาที (อาจถึงประมาณ 5 นาที) แล้วประตูก็จะเปิดออกเอง
#195 เรจิสตีล ? อยู่ด้านซ้ายของมินาโมะซิตี้ (ถนนหมายเลข 120) แผ่นป้ายบอกว่า ?บินไปยังท้องฟ้าด้วยความหวัง? ให้เราเดินไปตรงกลางห้องแล้ว ใช้ท่าบิน ประตูก็จะเปิดออก
#196 ลาติอัส - #197 ลาติโอส
โปเกมอน 2 ตัวนี้จะเจอหลังจากจบเกมแล้ว ซึ่งสามารถเจอได้ตามทุ่งหญ้าทั่วไป บางที่อาจเจอบนน้ำ ภาคแซฟฟายจะเป็นลาติแอส ภาครูบี้จะเจอลาติออส
#198 ไคโอก้า - #199 กราด้อน
โปเกมอน 2 ตัวนี้เป็นโปเกมอนในตำนาน ซึ่งจะได้ตามเนื้อเรื่อง ซึ่งภาคแซฟฟายจะได้ ไคโอก้า ภาครูบี้จะได้ กราด้อน
#200 เรคคูเซอร์
โปเกมอนตัวนี้จะ จับได้หลังจากจบเกมแล้ว ซึ่งจะอยู่ที่เกาะลวงตา (ทางขวาคินางิทาวน์ ? ถนนหมายเลข 130) ชั้นบนสุด ซึ่งวิธีขึ้นไปนั้น ให้ใช้จักรยานแบบความเร็ววิ่งผ่านพื้นที่เป็นรอยร้าวจนถึงชั้นบนสุด

1 ความคิดเห็น: